Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ khách hàng

Mr.Tuấn Anh:
  0979 494 616
 Noithatsang.thehemoi@gmail.com
Mr.Đào Thành:
 0979 494 616
Daothanh304@gmail.com

Ván gỗ ép MDF là gì ?

MDF viết tắt của Medium-Density Fiberboard,là sản phẩm ván ép bột sợi có tỷ trọng thấp được ép với độ nén cao.Nó được đưa vào sử dụng  từ thập niên 80 ở Mỹ và các nước Châu Âu.

Do là sản phẩm nhân tạo nên nó có tính tùy biến rất cao,tùy theo nguyên liệu đầu vào,máy móc chế tạo và mục đích mà các sản phẩm từ ván ép MDF rất đa dạng,ván gỗ ép này rất được ưa dùng trong nội thất và xây dựng.

Về quá trình sản xuất ván ép gỗ MDF,cây khô sau khi được phân loại thì sẽ được cho vào máy đập hoặc nghiền nhỏ tạo thành các bột gỗ.Có 2 quy trình sản xuất ra ván ép gỗ MDF:

Ván gỗ MDF

Quy trình khô: Keo , phụ gia được phun trộn vào bột gỗ khô trong máy trộn -sấy sơ bộ. Bột sợi đã có keo sẽ được trải ra bằng máy rải -cào thành 2-3 tầng tùy theo khổ, cỡ dày của ván đính sản xuất. Các tầng này được chuyển qua máy ép có gia nhiệt. Máy ép thực hiện ép nhiều lần ( 2 lần). Lần 1 ( ép sơ bộ) cho lớp trên, lớp thứ 2, lớp thứ 3 Lần ép 2 là ép tiếp cả ba lớp lại.
Chế độ nhiệt được thiết lập để sao cho đuổi hơi nước và làm keo hóa rắn từ từ. Sau khi ép, ván được xuất ra, cắt bỏ biên, chà nhám và phân loại.

Quy trình ướt:Bột gỗ được phun nước làm ướt để kết vón thành dạng vẩy (mat formation). Chúng được cào rải ngay sau đó lên mâm ép. Ép nhiệt một lần đến độ dày sơ bộ. Tấm được đưa qua cán hơi-nhiệt như bên làm giấy để nén chặt hai mặt và rút nước dư ra.
Keo: chất kết dính thông dụng cho sản xuất MDF cũng như các lọai ván khác trong hiện nay là UF, PF, MF-UF, MF-PF.


Ván gỗ MDF

Gỗ MDF cũng có nhiều độ dày và dao động từ 18mm đến 60mm. Kích thước thông dugnj là rộng 1120mm và 1859mm với chiều dài thường là 3660mm( kích thước ;ẻ dp qiu đổi từ hệ Inch ra mét)

Theo tiêu chuẩn của Anh, thành phần gỗ MDF là 82% sợi gỗ, 10% hóa chất tổng hợp, 7% là nước và 1% paraffin cứng và khoảng 0,05% silicon. Thành phàn kết dính chính là urea-fomaldehyde mặc dù tùy thuộc phẩm cấp và mục đích sửng dụng các loại keo khác nhau

Tùy theo chủng loại gỗ làm ra bột gỗ và chất kế dính cũng như các phụ gia, người ta có: gỗ MDF dùng trong nhà thường làm đồ nội thất, MDF chịu nước dùng cho một số yêu cầu ngoài trời nơi ẩm ướt, MDF có bề mặt trơn dùng để sơn ngay không cần trà nhám nhiều lần như showroom, phòng trẻ em… MDF mặt không trơn dùng để tiếp tụ dán ván lạng (veneer) lên hay các mặt trang trí  bẳng melaminte.

MDF được ứng dụng nhiều trong nghành sản xuất nội thất nói chung và nội thất văn phòng nói riêng. Nó có khả năng thay thế gỗ tự nhiên với những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng để người ta dùng MDF để sản xuất sản phẩm. Do MDF có khả năng chịu nước kém nhưng đảm bảo không bị đàn hồi hay co ngót đồng thời với giá thành sản phẩm thấp và ván có khổ lớn đồng đều. Do vậy, MDF được sử dụng nhiều trong sản xuất bàn, tủ nội thất văn phòng.

Xem thêm: Dự án tiêu biểu vách ngăn nhà vệ sinh, vách ngăn nhà vệ sinh mfc, vách ngăn vệ sinh compact hpl, phụ kiện vách ngăn vệ sinh.
 

Hãy cùng chúng tôi CHIA SẺ KHÔNG GIAN - KẾT NỐI THÀNH CÔNG!
Công ty Cổ phần Hợp Tác Thế Hệ Mới.

ĐC: Số 4 Ngách 51 - Ngõ 15 - Ngọc Hồi - Hoàng Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội.
ĐT: 04.36816 049   Fax: 04.36816 048.
Website: http://vachnganvesinhcaocap.com/
Email: noithatsang.thehemoi@gmail.com

Các bài khác